Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - ใบมินท์

1
 _/\_  ต้องอนุโมทนาบุญกับทีมงานที่คิดหาทางให้คนได้ปฎิบัติดีแม้จะเป็นช่วงสั้น แต่น่าจะเป็นแนวทางให้ผู้ร่วมโครงการได้ลองทำดีดู อย่างไม่รู้สึกกดดันมากนัก และยังเป็นกำลังใจให้กับคนที่สามารถทำได้สำเร็จ ว่าเราทำได้ ไม่ยากอย่างที่คิด ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ร่วมโครงการ ทั้งประสบความสำเร็จและไม่สำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างตัวดิฉันเอง   ::01:: ขอให้พยายามต่อไปคะ สักวันเราก็จะทำได้อย่างที่เราตั้งใจไว้
::33:: ส่วนความรู้สึกกับเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมโครงการนี้ ก็รู้สึกประทับใจและขอบคุณอย่างมาก ที่ให้กำลังใจกัน แม้ว่าเราไม่รู้จักกัน ไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่กำลังใจที่ส่งผ่านมาทางตัวอักษรมีความหมายมากคะ ตอนที่เข้ามาอ่านครั้งแรกหลังจากที่ได้โพสความตั้งใจจะทำดีไว้ ก็ไม่คาดว่าจะไม่ใครสนใจในสิ่งที่เราได้ประกาศไว้ เพราะว่าไม่ค่อยได้เข้ามาเวปนี้เท่าไร และไม่คิดว่าจะมีใครมาโพสให้กำลังใจเราด้วย ความรู้สึกตอนนั้นมันตื้นตัน ประทับใจ จนน้ำตาไหล และรู้สึกได้ว่ามีกำลังใจขึ้นมาก จึงได้พยายามต่อไป แม้ว่าจะทำได้ไม่เต็มร้อย เพราะยังพลั้งเผลอตามนิสัยเดิมปากไว  o_angry แต่คิดว่าตัวเองก็ดีขึ้นกว่าเก่า ไม่สวนกลับทันควัน พอมีสติ รู้ทันว่าโกรธ คำพูดรุนแรงก็ลดลง ก็ตั้งจิตอธิษฐานกับตัวเองว่าจะต้องพยายามทำดีต่อไป เพื่อศีลเราจะได้สะอาดบริสุทธิ์จริงๆสักวันหนึ่ง  _/|\_   ::m15::
2
 ::01::  ความรู้สึกก่อนเข้าร่วมโครงการก็คิดว่าเราแค่ตั้งใจทำในสิ่งที่อยากทำดีให้ได้แค่สองวันเอง คงไม่ยากมากนัก และไม่กดดัน เพราะแค่ช่วงสั้นๆ และคิดว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ฝึกตัวเองให้ไม่ให้พลาดทำผิดในสิ่งที่เราไม่เคยทำได้เลย เพราะเผลอทำตลอด
o_chessy ความรู้สึกระหว่างที่ร่วมโครงการสองวันนั้น ก็มีความตั้งใจมาก พยายามเตือนสติตัวเองไม่ให้เผลอ แต่ก็ด้วยความเคยชินก็ยังมีพลาดไปบ้าง ก็เลยพยายามใหม่ แต่ก็คิดว่าโดยรวมก็ดีกว่าเมื่อก่อนที่ไม่ได้ร่วมโครงการ เพราะเหมือนเราให้คำสัญญากะใครบางคน ว่าเราจะทำดี แล้วเราก็ต้องพยายามรักษาคำพูดที่ให้คำมั่นไว้ พยายามพูดดีไว้
::115:: หลังจากหมดเวลาโครงการ ก็ไม่ค่อยรู้สึกว่าเวลามันหมดไปแล้วเพราะว่า ยังต้องพยายามรักษาศีลข้อ ๔ ให้ได้เหมือนเดิม แม้ว่าจะรู้สึกว่าไม่ค่อยปากไวมากเหมือนเมื่อก่อน ดีกว่าเก่านิดหน่อย แต่ก็ยังเป็นข้อบกพร่องของตัวเองติดตัวมานาน คงต้องใช้เวลามากกว่านี้ ในการฝึกตนให้พูดแต่ปิยะวาจา แต่ก็รู้สึกดีที่ได้ร่วมโครงการ เพราะเหมือนเรามีเพื่อนที่ร่วมอยากทำดีด้วยเหมือนกัน ไม่ได้ทำอยู่คนเดียว
3
ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ  _/\_  ที่กรุณาเข้ามาให้กำลังใจกัน รู้สึกซึ้งใจมากคะ ต้องขอโทษที่ไม่ได้เข้ามาเลยหลังจากที่ได้ตั้งอธิฐานไว้ว่าจะพูดดี ก็มีหลุดเหมือนกันตอนโกรธ เผลอตัวไปโดยไม่เจตนา เป็นความเคยชินน่ะคะ แต่ก็พยายามเตือนสติตัวเองให้ระวังตลอด เอาเป็นว่าจะเริ่มทำใหม่ให้ดีกว่าเดิมนะคะ ขอบคุณมากคะ แล้วก็เป็นกำลังใจให้คนอื่นๆด้วยนะคะ ให้ทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จ  _/|\_  ::01::  ::33::
4
  :) เป็นน้องใหม่หัดภาวนาคะ ตั้งใจว่าจะพยายามรักษาศีลห้าให้สะอาดหมดจด ทุกข้อไม่มีปัญหา มีแต่ข้อ ๔ นี่ ยากที่จะระงับคำพูดไม่ให้พูดเสียดสี ขี้บ่นคนอื่น แต่จะพยายามคะ สู้ตายนะ (คำหลวงพ่อ) และแถมด้วยจะพยายามฝึกรูปแบบให้มากขึ้น แต่ว่ายังหารูปแบบที่เหมาะกะตัวเองไม่ได้ดีนัก กำลังค้นหาอยู่นะ หวังว่าคงพบเร็วๆนี้ ขอกำลังใจกันด้วยนะคะ  ::01::

ใบมินท์คะ