Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - Amy

1
 :)   ๑.ก่อนกาล - กิเลสหนา ตัณหาเยอะ ไม่เคยขยันหมั่นดูจิต ปล่อยตามสภาวะ ล่องลอยตามกิเลส
::33:: ๒.ขณะกาล - มีความตั้งใจ ตั้งมั่น พร้อมพยายาม ขาดๆ หายๆ บ้าง ทั้ง 2 วันและหลังจากนั้น    แต่สามารถสร้างเป็นนิสัย รู้ให้ทัน จิตหมองไม่นาน รู้สึกตัวได้เร็ว ทันกิเลสเร็วขึ้น เย็นเร็ว
::33:: ๓.หลังกาล  - รับและรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง โดยเฉพาะ อารมณ์ที่เราไม่พึงปรารถนา
หรือแม้แต่ความทุกข์ที่เวียนเข้ามา เราก็สามารถเห็น รับรู้และผ่านไป เหมือนเป็นธรรมะจัดสรรจริงๆคะอย่างนี้นี่เอง ที่ท่านว่าผู้ปฎิบัติพึงรู้ได้ด้วยตนเอง กับทั้งปฎิบัติได้ไม่จำกัดกาล ขออนุโมทนา _/|\_ และขอบคุณมากๆ กับคุณดังตฤณ ผู้ริเริ่มโครงการณ์ที่เป็นมหากุศล กับท่านทีมงานทุกท่าน และกัลยาณมิตรทุกๆท่าน ขอให้เป็นมหากุศลต่อๆไป ทุกๆปีนะคะ สาธุคะ _/|\_
2
  ::01:: แจ้งข่าวคะ พร้อมสารภาพผิด  :'(เสียใจจังตะบะแตก ละเอียดเลยคะ เมื่อวานจิตระเบิดคะ โมโหสุดขีดกับคนข้างเคียงทางโทรศัพท์  o_angry รั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่เลยเรา รู้ว่าโมโหนะคะ ตอนอารมณ์เกิด ไม่คิดจะหยุด ปล่อยเลย ผล เมื่ออีกฝ่ายหยุด เรารู้และเย็นลง ขอโทษ เข้าใจ จบ สรุปเราแย่จัง เข้าข้างตัวเองว่าเราพยายามพูดเย็นนานมากแล้ว เขาร้อนมาก จนเราแพ้รับความร้อนเขามาเผาเราด้วย  ไม่ขอแก้ตัวคะ ยอมรับผิด แต่จะขอลงโทษตัวเองด้วยการฝึกจิตมากๆ นอนน้อยๆ พยายามๆๆๆ มากๆๆๆ  เศร้าในใจจัง ...เฮ้อ!!! :(
4
 _/\_ขออนุโมทนาในความตั้งใจจริงของคุณGogoligo คะ  ::12::แปลกแต่จริงนะคะ กัลยาณมิตรทุกท่านที่ร่วมโครงการ คงสัมผัสกับความมหัศจรรย์ ของความตั้งใจ และมีสัจจะอธิษฐานได้ดี เป็นความสุขใจที่(บุญ) สัมผัสได้ด้วยตนเอง ใช่ไหมคะ ยังไงก็ร่วมกันสานสร้างสะพานบุญกันต่อไปนะ สาธุ... _/|\_
5
 ;) สมาชิกใหม่ ส่งกำลังใจไปให้แล้วคะ หายไปไหนไม่ทราบ งงจัง :'(ขอบอกชอบกลอนคุณพิมพ์พลอยมาก เห็นภาพ ให้ใจดีจังคะ เป็นอีก 1 กำลังใจให้เสมอ สาธุ!!!.... _/|\_จะแว๊บไปอ่านหลายๆกระทู้เป็นแรงและกำลังใจได้ดีคะ
6
 :) ::33::ให้กำลังใจต่อเนื่อง พยายามต่อไปนะคะ สาธุ..  _/|\_
7
 ;) สมาชิกใหม่คะ  ::01::แอบแว๊บเข้าไปอ่านหลายๆกระทู้ได้ประโยชน์และกำลังใจมาก ขอร่วมพึงใจในกลอน ::33::ของคุณพิมพ์พลอยด้วยคน ชอบคะ จริงนะบางครั้งและบ่อยครั้งเราให้กำลังใจผู้อื่นได้ดีมาก แต่พอผงนั้นเข้าตาเรา ยากจังเนอะ!!.. แต่ก็เป็นอนิจจังนะคะ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ขอมีสติ อาจต้องใข้กำลังใจมาก ใช้เวลานานหน่อย แต่ต้องผ่านไปได้คะ... ขออย่ายอมแพ้ แม้จะร้องไห้...(ร้องไปด้วยก็ได้นะคะ) ขออนุโมทนาและเป็นอีก 1 กำลังใจให้เสมอนะคะ คุณเป็นอีก 1 นักสู้(กิเลส)คะ ::12::
8
 _/\_ขอบคุณทุกกำลังใจ คุณAngle คุณYuwa คุณSunและจากทุกท่าน สุขใจ และมีกำลังใจ
ที่จะสู้กับกิเลสในใจคะ จะมีสติมากๆคะ  ::33::